Top Ad unit 728 × 90

Răng Móm Là Gì và cách khắc phục

Răng móm là một dạng bệnh lý về răng miệng, gây khó khăn trong việc ăn uống, ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khiến bạn mất tự tin và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Răng móm là gì?

Răng móm là gì


Răng móm là một trong những dạng sai khớp cắn, trong đó có sự sai lệch tương quan giữa hai hàm. Với trường hợp răng phát triển bình thường, khi khép miệng lại cung răng hàm trên phủ ngoài cung răng hàm dưới, tuy nhiên với những người bị móm thì khớp cắn phát triển ngược lại.

Nguyên nhân gây ra răng móm

Nguyên nhân di truyền:

Đa số những người từng điều trị móm đều có người thân như ông bà hay bố mẹ gặp trường hợp tương tự này.
  • Xương hàm trên kém phát triển
  • Xương hàm dưới phát triển mạnh

Nguyên nhân thứ phát:

  • Nguyên nhân tại chỗ do răng: Thiếu răng cửa hàm trên làm giảm chiều dài cung răng trên, chậm mọc răng cửa hàm trên vĩnh viễn không có điểm chận răng cửa khiến hàm dưới dễ trượt ra trước và răng cửa cắn chéo, mất răng cối sữa hàm dưới sớm hay có cản trở khớp cắn khiến hàm dưới trượt ra trước để có tiếp xúc khớp cắn tối đa khi nhai.
  • Nguyên nhân nội tiết: Rối loạn chức năng tuyến yên, ảnh hưởng đến sự phát triển của xương hàm dưới.
  • Nguyên nhân do khớp: Lỏng lẻo dây chằng khớp thái dương hàm khiến hàm dưỡi dễ trượt ra trước.
  • Nguyên nhân do cơ: Do hoạt động của lưỡi quá mức đẩy hàm dưới ra trước, mất thăng bằng giữa cơ môi má và lưỡi.

Cách Khắc Phục Răng Móm

Khi đã xác định được răng móm là gì và móm do răng hay xương hàm, mức độ nặng nhẹ ra sao, bệnh nhân sẽ được bác sỹ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Cách khắc phục các trường hợp móm do xương hàm

Đối với những trường hợp này, sẽ chỉ có một cách duy nhất để điều chỉnh là phẫu thuật. Bác sỹ sẽ can thiệp trực tiếp lên xương hàm, cắt bớt phần xương bị móm sau đó đẩy lùi hàm về phía sau, sao cho đạt tỷ lệ cân đối giữa khớp cắn hai hàm. Phẫu thuật sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng chỉ sau một lần điều trị.

Cách khắc phục các trường hợp móm do răng

Các trường hợp này sẽ có nhiều phương pháp điều chỉnh hơn, trong đó hai phương pháp phổ biến nhất là niềng răng và mài răng bọc sứ.

+ Mài răng bọc sứ là giải pháp mang lại hiệu quả nhanh chóng chỉ sau hai lần hẹn với bác sỹ để thực hiện hai thao tác là mài răng và bọc sứ.

+ Niềng răng: Đây là phương pháp thông qua các khí cụ được gắn lên mặt răng để tác động lực kéo, đưa răng di chuyển từ từ về vị trí mong muốn trên cung hàm, chấm dứt tình trạng răng móm.
Có thể bạn quan tâm: Niềng răng hết bao nhiêu tiền

Trên đây là một số thông tin răng móm, các nguyên nhân gây nên cũng như phương pháp khắc phục răng móm mà ThienLLC muốn chia sẻ cùng các bạn. Hi vọng bài viết giúp ích cho bạn.
Răng Móm Là Gì và cách khắc phục Reviewed by Admin on tháng 8 27, 2021 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by THIENLLC © 2014 - 2015
Quản trị nội dung THIEN LLC

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.