Top Ad unit 728 × 90

Độ sáng máy chiếu là gì

Độ sáng máy chiếu là một yếu tố quan trọng cần phải xem xét khi lựa chọn mua một chiếc máy chiếu để phục vụ cho nhu cầu công việc hay gia đình. Vậy độ sáng máy chiếu là gì? nên chọn thiết bị có độ sáng như thế nào cho phù hợp, hãy cùng ThienLLC đi tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

Độ sáng máy chiếu

Độ sáng của máy chiếu là gì?

Độ sáng của máy chiếu là một đơn vị đo lường cường độ sáng phát ra từ máy, là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng của hình ảnh hiển thị, đây cũng là mức độ sáng tối đa của máy chiếu đạt được.

Cường độ sáng có đơn vị đo bằng  ANSI lumens. ANSI là Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ, người đã đưa ra một cách đo độ sáng dự kiến. 

Nên chọn máy chiếu có độ sáng máy chiếu như thế nào?

Để chọn lựa máy chiếu có cường độ sáng phù hợp với nhu cầu sử dụng bạn cần xem xét tới một số yếu tố sau:

- Số lượng người: Đây là một yếu tố quan trọng để bạn xác định được kích thước màn hình và không gian.

- Kích thước màn chiếu: Hình ảnh chiếu càng lớn, độ sáng của máy chiếu của bạn sẽ càng ít tập trung trên mỗi inch vuông của mà chiếu.

- Ánh sáng môi trường xung quanh: Môi trường xung quanh càng sáng thì bạn cần dùng máy chiếu có độ sáng cao hơn.

- Nội dung trình chiếu: Nội dung phức tạp và có nhiều hoạt cảnh thì bạn nên điều chỉnh độ sáng tốt hơn.

Một số thông số cơ bản tham khảo khi lựa máy chiếu theo không gian và màn hình:

✔ Từ 2.000 – 3.000 Lumens: Thường được dùng cho các phòng học, phòng họp nhỏ từ 10 - 40 người, dành cho các loại màn chiếu từ 50 Inches - 120 Inches.

✔ Từ 3.000 – 4.000 Lumens: Phù hợp cho các phòng họp lớn, lớp học với số lượng học sinh khoảng dưới 100 người, thích hợp với  các màn chiếu từ 70 Inches - 180 Inches.

✔ Từ 4.000 – 5.000 Lumens: Dành cho lớp học lớn, hội trường lớn hay các lớp huấn luyện với số lượng từ 100 - 200 người, với màn chiếu từ 96 Inches - 200 Inches

✔ Trên 5.000 Lumens:Thường được dùng cho các rạp chiếu phim, nhà thờ, sự kiện ngoài trời với số lượng vài trăm khán giả cùng màn chiếu có kích thước từ 200 Inches - 400 Inches.

Qua bài viết này thì bạn có thể hiểu rõ hơn về độ sáng máy chiếu cũng như cách lựa chọn máy chiếu có cường độ sáng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Độ sáng máy chiếu là gì Reviewed by Admin on tháng 5 15, 2021 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by THIENLLC © 2014 - 2015
Quản trị nội dung THIEN LLC

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.